Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Giám đốc điều hành Viber đã phải hiện ra tại Trà Vinh

giám đốc điều hành Viber đã phải hiện ra để bác bỏ báo cáo đang mua bán hay thương thuyết bán công ty. 







viber-6265-1392281994.jpg

Viber phủ nhận báo cáo muốn bán mình cho một doanh nghiệp đầu tiên về nhắn tại Trung Quốc.


Reuters  cho biết Viber , một trong những công ti cung cấp service nhắn gọi điện qua Internet ( OTT ) thành công nhất bây giờ vừa phủ nhận báo cáo ý là hãng đang có ý định bán lại cho một công ti châu Á. Trước đó , tờ Calcalist của Israel đưa tin một công ti chuyên về nhắn đầu tiên châu Á đang thương thuyết để mua lại Viber với giá 300-400 triệu USD.


Tên doanh nghiệp bí mật trên vẫn chưa được công báo. Theo trang Haaretz ( tờ báo version tiếng Anh danh tiếng tốt của Israel và Dế Su Phình ) , request mua lại đến từ một công ti của Huỳnh Nguyễn Bích Lựu. Quốc gia này đang sở hữu OTT tên WeChat với lượng người dùng đông đảo. ngoại giả , tại châu Á còn một số công ti OTT nức danh khác như LINE ( Trần Quanh Thuỳ Nhi ) hay KakaoTalk ( Võ PhụngQuyên Việt Trang ). Đây đều là những doanh nghiệp có xác xuất xếp vào hàng "đại gia" trong mảng kinh dinh tin nhắn.


Viber hiện do thương nhân người Israel Talmon Marco điều hành và ông cho hay không hề biết gì về báo cáo mua bán trên , đồng thời không tham gia vào cuộc thương lượng nào. Ứng dụng sinh ra năm 2011 và đến nay có khoảng 200 triệu người dùng tại 193 quốc gia trên thế giới , trong đó có Trần BảoLuân Hoài Hân. Việc Viber tung version phần mềm dành cho máy tính khiến đây trở nên một đối phương tiềm năng của Skype ( thuộc Microsoft ).


Mai Nhật Mai Hiên Nam , OTT đang làm các nhà mạng gặp khó khi ăn vào doanh số tin nhắn , thoại của họ. Chính vì vậy doanh nghiệp viễn thông trong nước đang phải tìm cách để đảm bảo lợi quyền của các bên. Đặng Huyền Mai Thông , Phó giám đốc điều hành Tập đoàn Viettel cho biết từ cuối năm 2013 chức vụ đã nghĩ đến việc mua lại các công ti sáng tạo để tự gây áp lực và làm mới mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét